Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Kiểm định chất lượng
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019 - 2022
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2024
Tập huấn cán bộ Đoàn
Hội thao Khoa
Tham gia Hội diễn Văn nghệ

Sau 2 năm bị gián đoạn do dịch Covid-19, Đoàn khoa KHXH&NV đã tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022. Đội hình Thanh niên tình nguyện của Đoàn khoa được tập kết và hoạt động tại đơn vị phường Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ.

Chiều ngày 21/7, Đoàn khoa tổ chức lễ ra quân tại Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn Trường Đại học Cần Thơ. Trong buổi lễ, đồng chí Lê Thị Nhiên – Bí thư Đoàn khoa và đồng chí Nguyễn Thị Kiều Oanh – Phó Bí thư Đoàn khoa đã trao áo đồng phục của chiến dịch cho các TNV.

Lễ Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện

Sau lễ ra quân, đội thanh niên tình nguyện đến trường Mầm non Thới An, đây sẽ là địa điểm cho các bạn sinh hoạt, nghỉ ngơi trong thời gian thực hiện công việc. Sau khi ổn định chỗ ở, TNV đã bắt đầu chuyến hành trình của mình với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, theo hướng dẫn, TNV di chuyển đến Đình thần Thới An và được sinh hoạt về lịch sử nơi đây.

Đoàn Thanh niên tình nguyện tham quan Đình thần Thới An

Sáng ngày 22/7, Đội Thanh niên tình nguyện đã tiếp tục cuộc hành trình của mình với hoạt động dọn vệ sinh khuôn viên và xung quanh trường Mầm non Thới An. Với mục tiêu xây dựng “Trường đẹp cho em” cùng với tình cảm quan tâm đăc biệt dành cho các em nhỏ tại đây, các TNV đã rất tích cực hoàn thành nhiệm vụ, mang lại cho các em một môi trường học tập sạch sẽ và an toàn.

Các TNV tham gia phát quang, dọn vệ sinh đường phố

Thời tiết ở đây có nắng gắt oi bức bao nhiêu, thì ngọn lửa nhiệt huyết của các chiến sĩ tình nguyện lại càng bùng cháy bấy nhiêu. Không ngại khó, ngày 23 và 24 tháng 7, các TNV thực hiện công việc dọn vệ sinh trên các tuyến đường khu vực Thới Trinh A, phường Thới An nhằm tạo cảnh quang môi trường tươi sáng và trong sạch hơn tại địa phương. Được sự ủng hộ và quan tâm của người dân tại đây, các chiến sĩ càng có thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ra tuyên bố “Thế kỷ 21 là thế kỷ phòng chống bệnh sốt xuất huyết”. Một trong những việc làm quan trọng trong việc ngăn chặn, phòng bệnh sốt xuất huyết bùng phát đó là diệt muỗi, lăng quăng. Vì vậy, đội Thanh niên tình nguyện, vào ngày 25/7, dưới sự hướng dẫn của lãnh đạo địa phương đã tiến hành kiểm tra và có phương án giải quyết thích hợp các vật dụng chứa nước, ao tù, nước đọng có lăng quăng của các hộ dân dọc các tuyến đường đã được phân công.

Các TNV tham gia diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết

Trẻ em như những hạt mầm cần được nuôi dưỡng và chăm lo thật tốt. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều em nhỏ gặp phải những hoàn cảnh không may mắn, thiếu thốn điều kiện trong học tập. Dù vậy, các em vẫn là những mầm non kiên cường, những bông hoa nhỏ đầy nghị lực. Với chúng tôi, hơn ai hết, các em xứng đáng có nhiều hơn nữa những điều tốt đẹp. Vào chiều ngày 26/7, Đoàn khoa KHXH&NV đã tiến hành trao gửi 100 phần quà đến các em học sinh tại trường Tiểu học Cao Bá Quát (phường Thới An, quận Ô Môn).

Chương trình Trao quà cho học sinh nghèo tại Trường Tiểu học Cao Bá Quát

Hành trình của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 cũng đã chính thức khép lại vào cùng ngày (26/7). Đoàn khoa xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ và tạo điều kiện hết mình của quý lãnh đạo địa phương, quý Mạnh thường quân – Nhà hảo tâm, quý Thầy Cô, BGH Trường Mâm non Thới An, BGH Trường Tiểu học Cao Bá Quát. Đặc biệt, Đoàn khoa xin cảm ơn những góp ý, chỉ đạo kịp thời của Đoàn trường Đại học Cần Thơ và Đảng ủy Khoa KHXH&NV. Bên cạnh đó, Đoàn khoa hy vọng các TNV của Chiến dịch sẽ tiếp tục nuôi dưỡng nhiệt huyết tuổi trẻ, phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện, lan tỏa khát vọng cống hiến cao đẹp.

Đồng chí Đào Thị Bé Ba - Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Phường Thới An phát biểu trong lễ tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022

Đội Thanh niên tình nguyện trong Lễ Tổng kết Chiến dịch