Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Kiểm định chất lượng
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019 - 2022
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2024
Tập huấn cán bộ Đoàn
Hội thao Khoa
Tham gia Hội diễn Văn nghệ

Nhằm tạo điều kiện cho các Cán bộ Đoàn đang sinh hoạt tại Đoàn khoa KHXH&NV có cơ hội trau dồi kinh nghiệm, nâng cao các kỹ năng và năng lực của một người Cán bộ Đoàn; giúp các bạn thực hành các công tác trong hoạt động Đoàn, hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân trong tập thể, từ đó, nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào Thanh niên Khoa KHXH&NV nói riêng và tuổi trẻ Đại học Cần Thơ nói chung, vào ngày 24/3/2022, Lớp Tập huấn THỦ LĨNH NHÂN VĂN năm học 2021 – 2022 do Đoàn khoa KHXH&NV tổ chức chính thức được khai mạc.

Đ/c Ngô Thị Thanh Thúy - Phó bí thư Đoàn khoa KHXH&NV phát biểu trong buổi Lễ Khai mạc Lớp Tập huấn.

Cũng trong buổi Lễ Khai mạc, BTC đã chia các học viên tham gia Lớp Tập huấn thành 4 tổ, mỗi tổ có một cố vấn là Ủy viên BCH Đoàn khoa, đội hình của các tổ sẽ được duy trì suốt lớp Tập huấn.

Buổi học đầu tiên của lớp tập huấn, chúng tôi rất trân trọng và vui mừng khi được đón tiếp Đ/c Võ Lâm Hải Đoàn - Huấn luyện viên Cấp I Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã đến với lớp và chia sẻ về kỹ năng hoạt náo, bản lĩnh và các tố chất cần thiết của một hoạt náo viên, cũng như những điều cần tránh khi đứng ra hoạt náo trước công chúng,...

Đ/c Võ Lâm Hải Đoàn - Huấn luyện viên Cấp I, II Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Báo cáo viên của Lớp Tập huấn

Buổi thứ 2 tập huấn của lớp diễn ra vào ngày 25/3/2022, chúng tôi rất trân trọng và vui mừng khi được đón tiếp đ/c Nguyễn Phú đến chia sẻ về dấu đường. Kỹ năng nhận biết các loại dấu đường sẽ giúp đỡ rất nhiều cho các học viên trong trò chơi lớn.

Đ/c Lê Thành Tài – Phó Trưởng BTC, Chủ nhiệm Lớp Tập huấn (phải) và Đ/c Nguyễn Phú – Bí thư Đoàn phường Tân An, Báo cáo viên Lớp Tập huấn.

Bên cạnh đó, trong buổi học, các học viên còn được học về kỹ năng nắm bắt và xử lý tin đồn - dư luận xã hội trong sinh viên do đ/c Nguyễn Thanh Tùng – một người có nhiều kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết chia sẻ.

Đ/c Nguyễn Thanh Tùng – Nguyên Bí thư Đoàn trường Đại học Cần Thơ, Báo cáo viên Lớp Tập huấn (trái) và Đ/c Lê Thành Tài – Phó Trưởng BTC, Chủ nhiệm Lớp Tập huấn (phải).

Vào buổi 3 (26/3/2022), các thủ lĩnh đã được tìm hiểu về hai kỹ năng mới và vô cùng quan trọng trong trò chơi lớn sắp tới. Chúng tôi rất trân trọng và vui mừng khi được đón tiếp đ/c Đỗ Thị Hồng Bích và đ/c Phạm Minh Tiến đến với Lớp Tập huấn chia sẻ về kỹ năng Morse và kỹ năng giải mật thư. 

Đồng chí Đỗ Thị Hồng Bích -  Huấn luyện viên Cấp I Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Báo cáo viên của Lớp Tập huấn chia sẻ về mật mã Morse

Đồng chí Phạm Minh Tiến – Trưởng Ban Điều phối Hành trình Đi và Yêu thương (Go&Love) chia sẻ về mật thư

Vào ngày 27/3/2022, các thành viên của Lớp Tập huấn đã cùng nhau đến viếng thăm đền thờ Vua Hùng và nghĩa trang liệt sỹ tại quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Cũng trong ngày thứ 4, sau những phút giây cảm động, sâu lắng trong cuộc hành trình trở về nơi nguồn cội, các thủ lĩnh Nhân văn đã ghi lại trong quyển nhật ký của Lớp Tập huấn những trang văn sôi nổi, tràn đầy năng động tại Khu du lịch An Bình, thành phố Cần Thơ.

Bằng các kiến thức, kỹ năng về dấu đường, mật mã Morse, mật thư đã được học tập ở những buổi trước, các thủ lĩnh đã vận dụng một cách linh hoạt, hiệu quả để vượt qua các thử thách trong trò chơi lớn. Cũng trong hoạt động này, các thủ lĩnh đã thể hiện được những phẩm chất tốt đẹp của người Cán bộ Đoàn: kiên trì, dũng cảm, quyết tâm, thông minh, sáng tạo.

Trong buổi tập huấn thứ 5 vào tối ngày 28/3/2022, BTC vô cùng vinh dự được đón tiếp đ/c Trần Thị Thủy Tiên - Bí thư Đoàn trường đến và chia sẻ với các học viên về nhiều điều mới mẻ và thú vị. 

Bên cạnh đó, đ/c Tiên còn khuyến khích các Cán bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện 3 phong trào đã được phát động trong Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và đồng hành với thanh niên trong học tập - nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp - lập nghiệp, giúp thanh niên rèn luyện các kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần.

Ngoài ra, các học viên của chúng ta còn có cơ hội chia sẻ các tâm tư, nguyện vọng của mình đối với Đoàn cấp trên và được đ/c Tiên giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác Đoàn và phong trào Thanh niên.

Tối ngày 29/3/2022, BTC Lớp Tập huấn đã tổ chức phần thi Rung chuông vàng – “Tôi là Cán bộ Đoàn giỏi” với hình thức là 40 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến nội dung đã được tập huấn trước đó, những kiến thức liên qua đến Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trường Đại học Cần thơ và Đoàn khoa KHXH&NV... Đây là dịp để các học viên củng cố lại các kiến thức đã học được trong những buổi trước và là một trong các cơ sở để BTC tìm ra những gương mặt tiêu biểu trong suốt cuộc hành trình mang tên “Thủ lĩnh Nhân văn”.

Đặc biệt, sau phần thi kiểm tra kiến thức, các bạn học viên còn vinh dự được gặp gỡ đ/c Đỗ Thị Hồng Bích, đ/c Phạm Minh Tiến và quý anh chị nguyên là Ban Chấp hành Đoàn khoa KHXH&NV, được các anh chị “truyền lửa” để tiếp tục thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết, nuôi dưỡng ý chí và quyết tâm cống hiến hết mình vì màu áo xanh Thanh niên tươi thắm.

Bên cạnh đó, dưới sự dẫn dắt cũng như những chia sẻ hết sức tình cảm của đ/c Đỗ Thị Hồng Bích, các bạn học viên đã có cơ hội để lắng nghe nhau, cùng tâm sự, kể về hành trình ý nghĩa cùng đội đồng của mình với những cảm xúc hết sức chân thành và xúc động. Với chúng tôi, đây không chỉ là một đêm “truyền lửa” mà còn là “đêm cảm xúc”, một đêm khó quên của tuổi trẻ Nhân văn.

Trong ngày 30/3/2022, hành trình của các “Thủ lĩnh Nhân văn” đã đi đến đêm cuối cùng, mỗi một “thủ lĩnh” đều đã thật sự tỏa sáng, thật sự cháy hết mình trong đêm tổng kết của lớp tập huấn.  Đến với đêm tổng kết, các đội đã mang đến những tiết mục văn nghệ, dân vũ, tiểu phẩm... vô cùng đặc sắc, mang đến những thông điệp ý nghĩa và giàu cảm xúc. Cũng trong đêm này, các bạn học viên đã cùng nhau xem lại video clip tổng kết Lớp Tập huấn Cán bộ Đoàn “Thủ lĩnh Nhân văn” năm học 2021-2022, đây cũng là dịp để các bạn học viên cùng nhau ôn lại nhiều kỷ niệm, nhìn lại hành trình gặp gỡ và gắn bó cùng nhau trong suốt quá trình tập huấn.

Để minh chứng cho những nỗ lực cũng như khích lệ tinh thần của các bạn học viên, Đoàn khoa KHXH & NV đã trao giấy chứng nhận hoàn thành Lớp Tập huấn Cán bộ Đoàn “Thủ lĩnh Nhân văn” và trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp và có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, tổ chức lớp tập huấn. Ngoài ra, các bạn học viên còn nhận được voucher khuyến mãi đến từ nhà tài trợ mắt kính Anna như một món quá vô cùng ý nghĩa.

Đ/c Lê Thị Nhiên – Trưởng BTC Lớp Tập huấn trao giấy chứng nhận cho các học viên

Hành trình “Thủ lĩnh Nhân văn” đã kết thúc mang theo nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Hành trình tuy đã dừng lại nhưng hy vọng rằng, những bài học, những kỹ năng, ngọn lửa nhiệt huyết và tình đoàn kết của tuổi trẻ Nhân văn sẽ sẽ luôn rực cháy.

THỦ LĨNH NHÂN VĂN

VƯỢT MỌI KHÓ KHĂN

TÀI NĂNG TOẢ SÁNG!!!