Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG KHOA KHXH&NV
Workshop Series about American History and Journalism by Prof. Jonathan Nashel, Indiana University, USA
Giao Lưu, Học Tập Tại Thái Lan.
KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NĂM 2024

Sáng nay, ngày 21/09 Hội nghị Viên chức - Người lao động (VC, NLĐ) Khoa KHXH&NV năm học 2023 – 2024 đã diễn ra tốt đẹp. Đến dự Hội nghị có PGS.TS Trần Trung Tính - Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Trung tâm trong trường và tập thể VC, NLĐ của Khoa KHXH&NV. 

Tại Hội nghị, TS Bùi Thanh Thảo – Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Khoa KHXH&NV đã trình bày Báo cáo Tổng kết hoạt động trong năm học vừa qua. Từ công tác đào tạo, kiểm định nâng cao chất lượng, nghiên cứu khoa học (NCKH), hợp tác Quốc tế (HTQT) đến công tác Công đoàn và Đoàn Thanh niên. Nhất là nỗ lực đồng thời hoàn thành nhiều kế hoạch lớn trong năm: 

Hoàn thành đề án mở 02 ngành mới Báo chí, Du lịch (trình độ Đại học) trong năm học vừa qua, kịp thời tuyển sinh cùng với 4 ngành đã có của khoa KHXH&NV. Tất cả 6 ngành đều tuyển đủ chỉ tiêu. Hoàn thành Kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo 2 ngành: Văn học Việt Nam (trình độ Thạc sĩ) và Thông tin Thư viện (trình độ Đại học). 

Năm học 2023 – 2024, Khoa KHXH&NV có tổng số 464 sinh viên đã tốt nghiệp, trong đó có 339 sinh viên tốt nghiệp từ loại giỏi trở lên, chiếm trên 70%. Ngành Văn học Việt Nam (trình độ Thạc sĩ) vui mừng chào đón học viên cao tuổi – bác Nguyễn Tấn Thành, 87 tuổi, được nhận học bổng của Trường và được TP. Cần Thơ tuyên dương tấm gương học tập suốt đời.

Công tác NCKH cũng đạt được nhiều kết quả khả quan. Khoa đã tổ chức thành công Hội thảo Khoa học Xã hội và Nhân văn cấp Quốc gia lần thứ 1. VC-NLĐ, người học trong Khoa chủ trì và tham gia thực hiện 30 đề tài, dự án NCKH trong nước. Công bố 36 bài báo trên tạp chí trong nước và quốc tế, đặc biệt có 7 bài nằm trong danh mục ISI/SCOPUS. Khoa đã đạt được 2 giải Sinh viên NCKH cấp Trường và 2 giải cấp Bộ. 

Trong công tác HTQT, Khoa đã đón tiếp 19 đoàn khách quốc tế đến làm việc, phối hợp tổ chức 7 Workshop với diễn giả, chuyên gia nước ngoài. Năm vừa qua, Khoa đã đưa 14 sinh viên trao đổi với Đại học Rangsit, Thái Lan và 11 sinh viên đi trao đổi ngắn hạn tại Đại học Quốc gia Singapore. Đặc biệt có sinh viên hiện tham gia học tập 5 tháng tại Đài Loan.

Công tác Công đoàn và Đoàn Thanh niên cũng diễn ra sôi nổi, tích cực. Trong năm qua, Công đoàn Khoa đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa từ thể thao, văn nghệ đến việc đóng góp tạo quỹ hỗ trợ VC, NLĐ trong khoa khi cần, cũng như ủng hộ đồng bào chịu thiên tai, bão lũ. Công đoàn tích cực chăm lo đời sống của VC, NLĐ, cụ thể qua các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, tặng quà đồng phục, họp mặt lễ tết và khám sức khỏe định kỳ. Đoàn Thanh niên tiếp tục là lực lượng xung kích trong các chiến dịch tình nguyện, hành động vì môi trường xanh, về nguồn và đẩy mạnh phong trào sinh viên 5 Tốt.  

Bên cạnh những kết quả khả quan, năm học vừa qua cũng tồn tại một số vấn đề. Các đại biểu tại Hội nghị đã bàn bạc, thảo luận nhằm tìm ra phương hướng khắc phục trong năm học tới. 

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Trần Trung Tính ghi nhận và trân trọng những thành tích đạt được của Khoa KHXH&NV. Kết quả đó đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Trường Đại học Cần Thơ. Đồng thời Thầy Hiệu Trưởng cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu của Khoa trong giai đoạn mới, giúp khoa hoạch định chiến lược phát triển với tầm nhìn bao quát hơn.

100% Viên chức, Người lao động của khoa đã biểu quyết thống nhất với phương hướng và chỉ tiêu trong năm học 2024 – 2025. Lấy đó là mục tiêu phấn đấu chung của tập thể nhà Nhân Văn. 

Tuyển sinh

----------------------------------------------------

---

 

--------------------------------------------------

 

--------------------------------------------------------

 

L
N

 

 

Số lượt truy cập

2855991
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
259
5087
21975
2855991