Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Workshop Series about American History and Journalism by Prof. Jonathan Nashel, Indiana University, USA
Giao Lưu, Học Tập Tại Thái Lan.
Dự Án Living Deltas
Hội Thảo Lấy Ý Kiến Các Bên Liên Quan Về Chương Trình Đào Tạo: Ngành Báo Chí Và Ngành Du Lịch

Vào lúc 18 giờ ngày 19/8/2019, Bộ môn Xã hội học, Khoa KHXH&NV đã tổ chức buổi tổng kết thực tập nghề cuối khóa cho sinh viên ngành Xã hội học khóa 42. Đến dự buổi tổng kết có TS. Bùi Thị Thanh Thảo – Phó Trưởng Khoa, ThS. Trần Thị Diễm Cần – Quyền Trưởng Bộ môn cùng quý thầy, cô giảng viên và các bạn sinh viên ngành Xã hội học.

Thay mặt Bộ môn, ThS. Trần Thị Diễm Cần đã báo cáo tổng kết về đợt thực tập của sinh viên ngành Xã hội học khóa 42. Đợt thực tập này diễn ra từ tháng 5/2019 đến tháng 6/2019. Có 95 SV tham gia thực tập trong nhiều lĩnh vực như: Kinh tế, Sinh kế, Văn hóa, Du lịch, Môi trường, Chính trị - Xã hội, Phát thanh – Truyền hình, Công tác xã hội, … So với năm 2018, kết quả thực tập năm 2019 đã có sự tiến bộ với 17 sinh viên đạt điểm A (17,89%); 66 sinh viên đạt điểm B+ (69,47%) và 10 sinh viên đạt điểm B (10,53%).  

Th.S Trần Thị Diễm Cần - đại diện bộ môn báo cáo tổng kết đợt thực tập

Trong đợt thực tập này, Ban Chủ nhiệm Khoa và Bộ môn đã đến thăm và làm việc tại các cơ sở thực tập nhằm động viên sinh viên và phối hợp với các cơ sở thực tập để tạo điều kiện tốt hơn cho SV ngành Xã hội học thực tập nghề cuối khóa.

Hình ảnh lãnh đạo Khoa và Bộ môn đến thăm và làm việc tại cơ sở thực tập của sinh viên

Cũng trong buổi tổng kết, nhiều sinh viên đã có những chia sẻ về quá trình thực tập mà bản thân đã được trải nghiệm. Đây được xem là khoảng thời gian các bạn có cơ hội tiếp xúc thực tế, tìm hiểu lý luận chính trị, lịch sử địa phương, lịch sử các cơ quan ban ngành, rèn luyện phản ứng nhanh nhạy, đi thực địa, tham gia công tác tuyên truyền, quản lý, soạn thảo, nghiên cứu, tìm kiếm tài liệu, thu thập số liệu phục vụ đề tài, … Theo đó, việc nhận được sự quan tâm từ cơ quan, hỗ trợ từ Khoa và Bộ môn, được tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp, nguồn số liệu thu thập phong phú, …là những thuận lợi mà sinh viên có được trong suốt quá trình thực tập.

Toàn cảnh buổi tổng kết thực tập cuối khóa ngành Xã hội học

Ban chủ nhiệm Khoa và Bộ môn trao một số phần quà cho các bạn tham gia báo cáo và có những đóng góp và chia sẻ nổi bật trong buổi tổng kết.

Tại buổi tổng kết, sinh viên cũng nêu lên một số khó khăn như: thời gian thực tập ngắn, sinh viên chưa có thời gian trải nghiệm nhiều, một số tài liệu bị bảo mật, thời tiết, địa hình không thuận lợi, tiêu chí đánh giá cao gây áp lực... Nhiều ý kiến sinh viên cho rằng, việc giảm áp lực về điểm số giúp các em thoải mái cọ xát, rèn luyện các kỹ năng cũng như nghiệp vụ cần thiết có thể sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Từ đó, ban chủ nhiệm Khoa, Bộ môn đã tiếp nhận tất cả ý kiến để làm cơ sở đề ra các giải pháp nhằm góp phần cải thiện nội dung cũng như xây dựng chương trình thực tập ngày một hoàn thiện. Bên cạnh đó, Bộ môn cũng cân nhắc việc điều chỉnh các tiêu chí đánh giá cho báo cáo thực tập trong những khóa sau.

Buổi báo cáo kết thúc trong không khí trang trọng và hân hoan của toàn thể quý thầy, cô và các bạn sinh viên.

Sinh viên chia sẻ bài học và kinh nghiệm

Thầy cô và sinh viên chụp ảnh lưu niệm sau buổi tổng kết

 

(Thực hiện: Bộ môn Xã hội học)

Tuyển sinh

----------------------------------------------------

---

 

--------------------------------------------------

 

--------------------------------------------------------

 

L
N

 

 

Số lượt truy cập

2336539
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
271
5503
27846
2336539