Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Workshop Series about American History and Journalism by Prof. Jonathan Nashel, Indiana University, USA
Giao Lưu, Học Tập Tại Thái Lan.
Dự Án Living Deltas
Hội Thảo Lấy Ý Kiến Các Bên Liên Quan Về Chương Trình Đào Tạo: Ngành Báo Chí Và Ngành Du Lịch

Thực hiện theo khung chương trình đào tạo ngành Xã hội học - Khoa KHXH&NV- Trường Đại học Cần Thơ. Bộ môn Xã hội học tổ chức chuyến đi thực tế cho 70 SV Khóa 41 hành trình chuyến đi Cần Thơ –Đồng Nai –Đà Lạt từ ngày 8 đến ngày 11/03/2018. Phụ trách đoàn gồm 04 giảng viên bộ môn, trong đó TS. Trần Thị Phụng Hà, Trưởng bộ môn làm trưởng đoàn.

Trong chương trình thực tế, giảng viên và sinh viên đã tham quan Làng Gốm Tân Vạn được truyền từ 6 đời con cháu. Nơi đây, các em được biết đến nghề làm gốm truyền thống cũng như quá trình sản xuất gốm, các em hiểu biết thêm về văn hóa, truyền thống, vật dụng sinh hoạt được làm từ gốm được truyền lại từ xa xưa cho đến tận ngày nay.

Sinh viên tham quan làng gốm Tân Vạn - Đồng Nai

Điểm kế tiếp Đoàn tham quan Vườn Quốc gia Cát Tiên, một cơ hội tuyệt vời để các em SV trải nghiệm khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, hiểu được chuyên ngành Xã hội học môi trường và lợi ích của thiên nhiên trong việc gìn giữ môi trường xanh.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Đoàn cũng tham quan Bảo tàng Dân tộc Đà Lạt nơi trưng bày nhiều hiện vật truyền thống và lịch sử của địa phương, trong đó nhiều hiện vật thể hiện truyền thống văn hóa của các dân tộc tại tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây, sinh viên có thể nhìn thấy, phân tích hiểu hơn về chuyên ngành Xã hội học văn hóa. Bằng những hiện vật, các mô hình sáp, sinh viên có thể nhận biết lối sống của 3 dân tộc Churu, Cơho, Mạ. Tiếp tục chuyến hành trình các em sinh viên còn được đến tham quan Chùa Linh Phước, một ngôi chùa lớn với lối kiến trúc độc đáo, các em thấy được nét tâm linh trong tín ngưỡng của người dân nơi đây. Từ đó các em có thể áp dụng lý thuyết và thực tế vào chuyên ngành Xã hội học tôn giáo.

Tham quan bảo tàng

Tham quan chùa Linh Phước

Tham quan Làng Cù Lần một thung lũng hoang sơ, yên bình là nơi sinh sống lâu đời của người K’Hoa. Đặc biệt, Đoàn có buổi giao lưu văn nghệ, văn hóa cồng chiêng với Bộ tộc Lạch –Dân tộc K’Ho. Khung cảnh Làng Cù Lần Hiện vật trưng bày tại quầy lưu niệm Làng Cù Lần

Giao lưu văn hóa cồng chiên với bộ tộc Lạch –dân tộc K’Ho

Đoàn tiếp tục đến tham quan và học hỏi mô hình nuôi dạy trẻ mồ côi tại Làng SOS Đà Lạt. Tại đây các em được nghe thầy Khuynh giới thiệu quá trình hình thành cũng như những thuận lợi và khó khăn của làng SOS. Các em tham quan các ngôi nhà chung của trẻ, tiếp cận được mô hình nuôi dạy trẻ mồ côi độc đáo. Bên cạnh đó, Đoàn có tổ chức hoạt động vui chơi cùng với các em nhỏ tại đây.

Đến thăm và nghe giới thiệu về làng SOS

Trong Chương trình đào tạo có học phần thực tế xã hội học, nội dung học phần liên quan đến việc tham quan học tập kinh nghiệm tại các trường đại học, cơ quan quản lý, các tổ chức hành chính sự nghiệp, các trung tâm công tác xã hội,…

Được biết Trường Đại học Đà Lạt là ngôi trường có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo ngành xã hội học. Bộ môn Xã hội học tổ chức chuyến đi thực tế cho 70 SV Khóa 41 hành trình chuyến đi giao lưu thực tế với trường ĐH Đà Lạt trong ngày 10/03/2018

Đặc biệt, Đoàn có chuyến tham quan và giao lưu với giảng viên, Sinh viên khoa Công Tác Xã hội trường Đại học Đà Lạt có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy ngành xã hội học. Đây là dịp để các em SV giao lưu học hỏi về ngành nghề, mở rộng mối quan hệ với các bạn học ở Đà Lạt. 

Trao hoa và quà lưu niệm giữa hai đơn vị giao lưu Huỳnh Hữu Tân- Trưởng Khoa CTXH và TS. Trần Thị Phụng Hà Trưởng bộ môn Xã hội học

Tiếp tục chương trình là các tiết mục văn nghệ giao lưu đến từ các bạn sinh viên của 2 đơn vị  

Các tiết mục văn nghệ giao lưu đến từ các bạn sinh viên của 2 đơn vị

Chụp hình lưu niệm tại Trường Đại học Đà Lạt

Chụp hình lưu niệm, tham gia trò chơi tại Làng SOS Đà Lạt

Kết thúc chuyến đi thực tế ngày 11/3/2018, Thầy và Trò của bộ môn Xã hội học đã được học hỏi nhiều kinh nghiệm thực tế bổ ích trong cuộc sống cũng như trong công tác dạy và học./. 

(Tin và ảnh, BM XHH) 

Tuyển sinh

----------------------------------------------------

---

 

--------------------------------------------------

 

--------------------------------------------------------

 

L
N

 

 

Số lượt truy cập

2335667
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
645
4631
26974
2335667